Sunday, February 8, 2015

Những cài đặt quan trọng khi kiếm tiền với Youtube adsense

Những điều quan trọng khi bạn kiếm tiền với Youtube, hay chính xác hơn là những cài đặt mà bạn thường quên hoặc bỏ qua khi kiếm tiền với Youtube, chúng ta hãy cùng nhau tổng hợp lại nhé!
Khi tham gia kiếm tiền với Youtube, tức là kiếm tiền bằng cách đăng video lên Youtube có rất nhiều thủ thuật, mẹo giúp các bạn làm việc tốt hơn, bạn có thể tham khảo ở mục kiếm tiền Youtube tất cả những bài viết và bình luận nữa nhé. Hôm nay mình điểm qua những cài đặt với cá nhân mình là quan trọng nhưng chúng ta thường bỏ qua.
kiem-tien-tren-youtube
Những cài đặt quan trọng khi Kiếm tiền trên Youtube
Với cá nhân một số bạn nghĩ rằng những cài đặt này không quan trọng, và bỏ qua được, những ý kiến trái chiều vậy mình cũng không ý kiến gì cả. Cũng giống như trong cuộc sống mọi người nghĩ kiếm tiền, kiếm thật nhiều tiền mới là thành công nhất, thì với cá nhân mình chia sẻ thật nhiều giúp đỡ thật nhiều mới là thành công nhất vậy.
Chúng ta hãy cùng bắt đầu từng cài đặt khi kiếm tiền với Youtube, theo quy trình hay bị bỏ qua nhất đến ít bị bỏ qua nhất nhé!

Thứ nhất: Liên kết kênh với các mạng xã hội

Bạn hãy truy cập vào đây để cài đặt: https://www.youtube.com/account_sharing
Hiện nay Youtube hỗ trợ liên kết với 3 mạng xã hội Google Plus, Facebook và Twitter, tuy nhiên với Google Plus Youtube tự động liên kết khi bạn đăng ký tài khoản, trừ khi bạn thực hiện thay đổi gỡ bỏ bạn mới cần liên kết lại.
cai-dat-kiem-tien-youtube-mang-xa-hoi
Liên kết mạng xã hội với Youtube
Với mạng xã hội Facebook thì bạn khá rõ rồi, tuy nhiên với Twitter thì không phổ biến ở Việt Nam, đây là mạng xã hội phổ biến ở Mỹ hay các quốc gia phương tây, bạn liên kết sẽ tốt nếu bạn nhắm đến những thị trường này.
Việc bạn liên kết với mạng xã hội giúp cho việc tự động đăng các thông tin của bạn, và sự tương tác giữa bạn và khán giả của bạn tốt hơn.

Thứ hai: Cài đặt kênh Youtube nâng cao

Bạn hãy truy cập vào link này: https://www.youtube.com/advanced_settings
Hãy để ý đến cái phần cài đặt như sau:
cai-dat-kiem-tien-youtube-ten-kenh
Thay đổi tên kênh và từ khóa
Hãy thay đổi tên kênh của bạn sao cho liên quan đến chủ đề video bạn đang đăng, từ khóa của kênh cũng vậy, hay thêm 3-5 từ khóa thuộc các mảng mà bạn đang tham gia. Điều này làm cho việc Google đánh giá kênh của bạn tốt hơn.
Phần cài đặt quảng cáo tất nhiên là bạn nên chọn rồi, nếu không có lý do gì đặc biệt khiến bạn phải tắt đi. Hãy bật lên như vậy bạn mới có thể có tiền được mà.
Phần liên kết với Adwords là KHÔNG CẦN THIẾT, ở một số trang khác có hướng dẫn yêu cầu bắt buộc phải liên kết Adwords nhưng điều này là không cần thiết, bạn không cần liên kết adwords nếu bạn không muốn phải trả tiền cho Youtube.
cai-dat-kiem-tien-youtube-analytics
Cài đặt Google Analytics
Thêm liên kết đến website của bạn, nếu bạn không có web riêng bạn có thể liên kết đến trang blog, hoặc facebook quản lý kênh, điều này giúp người xem biết bạn đến từ đâu, sự tương tác của người xem và chủ kênh sẽ tốt hơn.
Hãy đồng ý kênh của bạn có trong phần gợi ý ở kênh khác, điều này làm Youtube đưa bạn đến những kênh cùng chủ đề, và những kênh cùng chủ đề cũng sẽ hiển thị ở kênh của bạn.
Hãy cài đặt mã theo dõi Analytics để theo dõi lượt xem kênh của bạn tốt hơn và dễ dàng hơn, nếu bạn đã từng sử dụng Google Analytics trước đó.

Thứ ba: Phần cài đặt tiêu biểu cho kênh

Bạn hãy truy cập vào đây để cài đặt: https://www.youtube.com/account_featured_programming
Phần cài đặt tiêu biểu gồm 3 phần, tuy nhiên bạn chỉ nên dùng 2 chức năng đầu tiên thôi, chức năng thứ 3 thay đổi toàn bộ video của kênh, và việc cài đặt thứ 3 là chưa cần thiết với điều kiện hiện tại, nếu bạn không có lý do đặc biệt khác.
cai-dat-kiem-tien-youtube-tieu-bieu
Các tùy chọn đặc biệt Youtube
Các tùy chọn ở Youtube bạn có thể chọn theo ý muốn. Tùy chọn thứ nhất giúp cho việc tăng số lượng đăng ký kênh lên, tùy chọn gợi ý video hoặc playlist thứ 2 giúp cho việc tăng thời gian xem hoặc video liên quan lên.

Thứ tư: Cài đặt thiết kế kênh Youtube

Bạn hãy truy cập vào trang chủ của kênh Youtube của bạn theo hình như bên dưới, và nhìn vào những vị trí được khoanh tròn.
cai-dat-kiem-tien-youtube-cai-dat-kenh
Thay đổi cài đặt kênh
Phần cài đặt kênh cơ bản sẽ như hướng dẫn trong hình vậy, bạn hãy bật tính năng cài đặt kênh của bạn lên.
cai-dat-kiem-tien-youtube-kenh
Bật cài đặt kênh lên nhé
Sau đó hãy thêm video trailer của kênh bạn vào như hình bên dưới.
cai-dat-kiem-tien-youtube-trailer
Cài đặt trailer video cho kênh
Những cài đặt này làm cho kênh của bạn đẹp hơn giúp những người xem kênh và muốn tìm hiểu về kênh dễ dàng di chuyển và tìm hiểu.

Cuối cùng: Cài đặt video sau khi đăng lên

Phần này là phần ít quên nhất, nhưng đôi khi đặc biệt với các bạn mới lại hay quên dù được nhắc ở rất nhiều bài trước đó.
Hãy dành một chút thời gian và tối ưu tất cả các yếu tố được khoanh tròn. Một lần nữa, hãy dành thời gian, suy nghĩ và nghiên cứu tối ưu các yếu tố đó nhé!
Việc cài đặt các thành phần này, không khiến bạn mất quá nhiều thời gian trên kênh của bạn, và cũng chỉ làm 1 lần, chứ không phải liên tục, tuy nhiên với các bạn mới kiếm tiền Youtube lại thường hay bỏ qua. Hãy lưu ý và sử dụng lại nhé. Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền, và đừng quên thảo luận về các vấn đề liên quan trong bài viết nhé.

0 comments:

Post a Comment